Python là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng web, phát triển phần mềm, khoa học dữ liệu và máy học (Machine Learning). Các nhà phát triển sử dụng Python vì nó hiệu quả, dễ học và có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Phần mềm Python được tải xuống miễn phí, tích hợp tốt với tất cả các loại hệ thống và tăng tốc độ phát triển.
Qua khóa học này, học sinh sẽ học được những kiến thức cơ bản và nâng cao của ngôn ngữ lập trình Python. Ngoài ra các học viên còn được trải nghiệm quá trình xây dựng ứng dụng thực tế.
Để thực hiện được các nhánh nâng cao của Python như Web, game, ứng dụng A.I thì việc học những kiến thức căn bản của Python và vận dụng chúng thật nhuần nhuyễn là một yêu cầu cần thiết. Với khóa học lập trình Python, học sinh sẽ được đảm bảo những kiến thức cơ bản lẫn nâng cao, hỗ trợ trong quá trình phát triển ứng dụng trong tương lai.
Nội dung khóa học:
Học phần 1:
Nắm được các kiến thức cơ bản với lập trình Python (cú pháp, câu lệnh lặp, câu lệnh rẽ nhánh, biến số…
- Giới thiệu Python – Câu lệnh print
- Tìm hiểu các kiểu dữ liệu cơ bản
- Tìm hiểu phép toán số học, so sánh và các câu lệnh điều kiện đơn giản
- Luyện tập
- Tìm hiểu các toán tử logic và câu lệnh điều kiện đầy đủ
- Sử dụng vòng lặp for và toán tử membership
- Sử dụng vòng lặp while và thư viện random
- Tìm hiểu hàm
- Luyện tập
- Tìm hiểu kiểu dữ liệu string
- Tìm hiểu kiểu dữ liệu list
- Tổng kết cuối khóa
Học phần 2:
Nắm được các kiến thức phổ biến trong Python (các kiểu dữ liệu phổ biến, thuật toán sắp xếp và tìm kiếm…
- Lập trình tương tác với file
- Thao tác nâng cao với kiểu dữ liệu list
- Giới thiệu kiểu dữ liệu tuple
- Luyện tập
- Tìm hiểu các kiểu dữ liệu dictionary, set
- Xử lý các ngoại lệ với try…except
- Giới thiệu các thuật toán sắp xếp
- Giới thiệu các thuật toán tìm kiếm
- Luyện tập
- Giới thiệu kiến thức về hàm đệ quy
- Giới thiệu thư viện math, dates
- Tổng kết cuối khóa
Học phần 3:
Sử dụng hình ảnh, tạo chuyển động, lập trình sự kiện trong lập trình game.
- Giới thiệu thư viện Pygame
- Lập trình vẽ nhân vật
- Lập trình điều khiển nhân vật
- Luyện tập
- Lập trình tính điểm và hiển thị thông báo
- Lập trình hoàn thiện sản phẩm
- Luyện tập xử lí kiểu dữ liệu list
- Luyện tập sử dụng các cấu trúc điều khiển
- Luyện tập vẽ nhân vật
- Luyện tập lập trình xử lí sự kiện
- Luyện tập đóng gói sản phẩm
- Tổng kết cuối khóa
Học phần 4:
Nắm được các kiến thức về hướng đối tượng và sử dụng Python để xây dựng các ứng dụng Web.
- Giới thiệu về lập trình hướng đối tượng
- Sử dụng phương thức và thuộc tính trong đối tượng
- Một số phương thức đặc biệt trong lập trình hướng đối tượng
- Luyện tập
- Lập trình tạo website với thư viện Streamlit
- Lập trình thanh tiến độ và nút bấm với thư viện Streamlit
- Cài đặt cấu hình mặc định cho trang web với thư viện Streamlit
- Lập trình hiển thị các tệp tin hình ảnh, âm thanh lên trang web với thư viện Streamlit
- Luyện tập
- Lập trình tạo form nhập thông tin với thư viên Streamlit – Phần 1
- Lập trình tạo form nhập thông tin với thư viện Streamlit – Phần 2
- Tổng kết cuối khóa
Học phần 5:
Sử dụng các bộ dữ liệu được cấp sẵn để quản lý dữ liệu và ứng dụng trong cuộc sống.
- Giới thiệu về thư viện xử lý và phân tích dữ liệu Pandas
- Lập trình tính toán với thư viện Pandas
- Các thuộc tính cơ bản của DataFrame trong thư viện Pandas
- Luyện tập
- Giới thiệu API để kết nối các dữ liệu
- Sử dụng API trong Streamlit
- Giới thiệu các dạng biểu đồ trong thư viện Streamlit
- Hiển thị dữ liệu dạng biểu đồ lên website với thư viện Streamlit
- Luyện tập
- Xây dựng bảng điều khiển để tương tác về dữ liệu trên website với thư viện Streamlit
- Đánh giá dữ liệu dựa vào biểu đồ và đưa ra kết luận trên Streamlit
- Tổng kết cuối khóa
Học phần 6:
Nắm được quy trình phát triển phần mềm đơn giản.
- Lập trình website học từ vựng tiếng Anh – Phần 1
- Lập trình website học từ vựng tiếng Anh – Phần 2
- Lập trình website học từ vựng tiếng Anh – Phần 3
- Lập trình website To-do list – Phần 1
- Lập trình website To-do list – Phần 2
- Lập trình website To-do list – Phần 3
- Lập trình trò chơi Đoán số – Phần 1
- Lập trình trò chơi Đoán số – Phần 2
- Lập trình website dự báo thời tiết – Phần 1
- Lập trình website dự báo thời tiết – Phần 2
- Lập trình website dự báo thời tiết – Phần 3
- Tổng kết cuối khóa